• E-mail: nakbamrungautoparts@gmail.com
  • Hours: Mon-Sat: 8.30 am - 5.00 pm
  • +662230313, 086-449-0476
คลัชบูสเตอร์ Clutch Booster Knorr

อะไหล่แทบทุกประเภท นอกจากความเป็นของแท้มีคุณภาพแล้ว การนำไปใช้งานก็มีส่วนสำคัญอย่างมากเพื่อให้วัสดุนั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับ “คลัชบูสเตอร์” (Clutch Booster) ที่ทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการติดตั้งเพื่อการนำไปใช้อย่างเหมาะสม

บริษัท นาคบำรุงกลการ จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายอะไหล่รถบรรทุก จึงอยากแชร์เรื่องราวจากประสบการณ์มากกว่า 40 ปี เรื่องการติดตั้ง “คลัชบูสเตอร์” ให้ถูกวิธี เพื่อที่ทุกคนจะได้ทำความเข้าใจไปพร้อมกันอย่างถูกต้อง

วิธีติดตั้ง คลัชบูสเตอร์

การติดตั้ง คลัชบูสเตอร์ ทุกครั้ง ซึ่ง “นาคบำรุงกลการ” ได้หยิบยก Clutch Booster ของแบรนด์ KNORR-BREMSE มาอธิบายกัน โดยก่อนจะติดตั้ง ควรเช็กเรื่องความชื้นของลมที่จะเข้าไปในตัวอุปกรณ์ชินนี้ว่า ไม่มีความชื้นปะปนอยู่ในลม นั่นเป็นเพราะว่า ความชื้นจะทำให้เกิดปัญหาตามมาหลายอย่างในภายหลัง เช่น สนิม และการรั่วซึม

การติดตั้งจะเริ่มที่ตำแหน่ง Air Inlet ซึ่งผู้ติดตั้งจะต้องเช็กที่ปากรูว่า ไม่มีเศษดิน หรือวัตถุต่าง ๆ ติดอยู่ เพราะจะทำให้เกิดการเสียหายต่อก้านลิ้น และทำให้เกิดการรั่วซึมตามมา

หลังจากติดตั้งในจุด Air Inlet เรียบร้อย ให้เช็กว่าไม่มีการรั่วซึม ก่อนจะมาติดตั้งในตำแหน่งต่อมาคือส่วน Hydraulic Inlet และทำการตรวจเช็กว่าได้ทำการติดตั้งเป็นอย่างดี ไม่มีการรั่วซึมของทั้งสองจุดอีกครั้ง

จากนั้น ขั้นตอนสุดท้ายให้ติดตั้งในตำแหน่ง Push โดยปรับความยาวของก้านกระทุ้งที่ตำแหน่งดังกล่าวให้พอดี เพื่อให้ “คลัสบูชเตอร์” สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ไม่ควรดัดแปลงหรือแก้ไขคลัชบูสเตอร์ ก่อนนำไปติดตั้ง นั่นเป็นเพราะว่าทางผู้ผลิตได้ทดสอบและทดลอง “คลัสบูชเตอร์” ทุกลูกเป็นอย่างดีแล้ว ก่อนจะนำออกมาจำหน่าย เพราะฉะนั้นทางผู้จัดจำหน่ายจะไม่รับเคลมจากผู้ซื้อไม่ว่าในกรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

 


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า คลัชบูสเตอร์ ได้ที่ บริษัท นาคบำรุงกลการ จำกัด

โทร : 02-223-0313

Line Official (id) : nbaauto

Facebook : Nakbamrung Autopart Co.,Ltd

รถทัวร์กรุงเทพ
รู้จัก 3 สถานีรถทัวร์กรุงเทพ ฯ หลัก สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้นิยมความสโลว์ไลฟ์
Jan 21, 2024
Next Post